Căn hộ dưới 1 tỷ đồng hút khách

Căn hộ có giá dao động từ 700 – 1,2 tỷ đồng/căn đang hút khách. “Khẩu vị” của khách hàng hiện tập trung vào loại diện tích từ 50m2 đến 90m2, đã và đang hoàn thiện.

Theo khảo sát của PV, khá nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản hiện đã chủ động điều chỉnh chiến lược kinh doanh như: chia nhỏ căn hộ, sử dụng vật liệu, nội thất hoàn thiện trong nước để giảm giá thành, bán hạ giá để cắt lỗ, khuyến mại… nhằm cung cấp các sản phẩm căn hộ phù hợp với số đông người mua có nhu cầu ở thực và khả năng thanh toán của khách hàng.

Cụ thể, một số dự án ở Hà Nội đã điều chỉnh diện tích lớn xuống các mức diện tích trung bình chỉ khoảng 55-70-90 m2 ở khu vực Hà Đông. Những dự án khu vực này hiện có giá bán khá hợp lý từ trên 12- 15 triệu đồng/m2.

Tại khu vực Đan Phượng thậm chí còn có dự án ở phân khúc căn hộ chung cư cho những người có thu nhập trung bình chỉ chào bán với giá từ trên 11 triệu đồng/m2. Tính ra, căn hộ có diện tích khoảng 70m2, cũng chỉ khoảng hơn 700 triệu đồng. Dự án hiện đang hoàn thiện để bàn giao nhà và linh hoạt về các loại diện tích nên dễ dàng để người dân có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu, khả năng.

Những dự án có giá bình dân, đang hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao nhà được nhiều người quan tâm, lựa chọn. Ảnh: Nguyễn Lê

Theo thông tin tại một số sàn giao dịch BĐS, ngoài câu chuyện về giá cả, vị trí thì khách hàng hiện rất quan tâm đến những dự án nằm trong khu vực hạ tầng kỹ thuật, xã hội phát triển ổn định, kèm theo đó là những dịch vụ, tiện ích cũng phải có sẵn.

Nhiều sàn BĐS cũng không quá ngạc nhiên khi phân khúc căn hộ trung bình có giá “mềm” lại được nhiều người mua nhà quan tâm, lựa chọn lúc này, bởi lẽ phân khúc nhà cao cấp ế ẩm vì giá cao, vượt quá khả năng chi trả của đại bộ phận người dân. Còn căn hộ có diện tích nhỏ hoặc vừa phải, giá chỉ khoảng trên dưới 1 tỷ đồng phù hợp với nhiều người có nhu cầu thực mua để ở.

Ông Nguyễn Viết Hải, Tổng Giám đốc Cty CP Đầu tư VIC – Sàn giao dịch BĐS Vicland cho biết: Căn hộ có giá dao động từ 700 – 1,2 tỷ đồng/căn đang rất hút khách. “Khẩu vị” của khách hàng hiện nay đã có sự thay đổi ngay trong cách lựa chọn diện tích, từ trên 50m2 đến 90m2 là loại diện tích được nhiều khách hàng lựa chọn.

Tại Sàn Vicland, ông Hải cho hay, những căn hộ thuộc các dự án thi công gần xong, đang hoặc chuẩn bị bàn giao nhà nằm ở khu vực quận Hà Đông (Hà Nội) cũng được nhiều người có nhu cầu quan tâm.

Nhận định về thị trường từ này đến cuối năm, ông Hải cho rằng những sản phẩm có chất lượng, tiến độ đảm bảo, pháp lý an toàn… sẽ được người mua lựa chọn nhiều hơn trong dịp cuối năm.

Quan sát trên thị trường, một số dự án có giao dịch khá “sôi” hiện nay đều là những dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện và tiến hành bàn giao nhà như: Times City, Nam Đô Complex...

Theo nhận định của những người trong nghề, giai đoạn “đang bàn giao” là giai đoạn mà người mua và người bán dễ gặp nhau nhất. Bởi lẽ, những nhà đầu tư “ôm” hàng từ lâu thì nay cũng đã kiệt sức với số tiền đóng theo tiến độ tới 70%, còn những người có nhu cầu mua để ở sẽ nắm bắt cơ hội sang tên chính chủ trước khi hoàn tất thủ tục.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng, chỉ trong tháng 9/2013 giá trị hàng tồn kho bất động sản giảm 4.206 tỷ đồng còn gần 102.000 tỷ đồng. Tổng giá trị hàng tồn kho trong quý 3/2013 giảm được hơn 26.600 tỷ đồng, trong khi so với thời điểm tháng 3/2013 giá trị hàng tồn vẫn ở mức 128.549 tỷ đồng. Do đó, khi phân khúc căn hộ bình dân có nhiều khách hàng quan tâm thì sẽ có nhiều giao dịch, điều này đã và sẽ tiếp tục giúp thị trường “đẩy” được lượng hàng tồn kho trong tương lai.
 
Theo Infonet
^ Quay lại đầu trang