Thạch Anh khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất VLXD không nung tại Đồng Nai

Sáng ngày 09/04/2013, tại xã Long Tân - huyện Nhơn Trạch - tỉnh Đồng Nai, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thạch Anh (đơn vị thành viên của Tran Thai Group) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng không nung với sản phẩm chủ lực là gạch bê tông nhẹ lắp ghép.


Dự án có vốn đầu tư ban đầu 100 tỷ đồng, công suất giai đoạn 1 đạt 100 triệu viên/năm. Bên cạnh các tính năng cơ bản của bê tông nhẹ như trọng lượng nhẹ, không thâm nước, chống cháy, cách âm, cách nhiệt, bảo ôn giúp tiết kiệm chi phí sử dụng, thân thiện với môi trường…, gạch bê tông nhẹ lắp ghép Thạch Anh còn có kiểu dáng thiết kế độc đáo, rỗng ruột và có gờ rãnh âm dương giúp định vị chính xác từng viên gạch, khắc phục tình trạng mất cảm giác của người thợ xây khi sử dụng gạch nhẹ có kích thước lớn, giảm đáng kể lượng vữa hồ để trát phẳng mặt, dễ dàng lắp đặt hệ thống kỹ thuật. Chính những tính năng ưu việt vượt trội này giúp việc thi công dễ dàng và nhanh chóng, góp phần giảm chi phí xây dựng và rút ngắn thời gian hoàn thành so với các loại gạch cùng chủng loại khác.

Việc đầu tư xây dựng nhà máy này không những giúp Thạch Anh chủ động được nguồn nguyên vật liệu tại chỗ có chất lượng tốt để phục vụ cho các công trình trong hệ thống Tran Thai Group mà còn góp phần thực hiện mục tiêu giảm giá thành các sản phẩm bất động sản, nhất là những dự án nhà ở xã hội và nhà ở cho người có thu nhập trung bình – thấp, từ đó tạo điều kiện giúp mọi người đều có cơ hội sở hữu những căn hộ tiện nghi vừa với thu nhập. Chủ trương đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng không nung cũng là một trong những nỗ lực của Thạch Anh trong việc góp phần mang lại sự phát triển bền vững cho thị trường xây dựng TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung, đồng thời phù hợp với Chương trình phát triển vật liệu xây dựng không nung đến năm 2020 của Chính phủ đã được phê duyệt vào năm 2010.

Ngoài sản phẩm chính là gạch bê tông nhẹ, Thạch Anh còn cho biết sẽ sản xuất các loại gạch do Thạch Anh làm chủ công nghệ và kiểu dáng như: gạch đất không nung, ngói đất không nung, gạch bê tông mác cao tự chèn, gạch trang trí nội – ngoại thất để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Xin chúc mừng những thành tựu mà Thạch Anh đã đạt được trong thời gian qua.          

^ Quay lại đầu trang