Những kiệt tác kiến trúc đền, nhà thờ độc đáo trên thế giới

(Xây dựng) - Những ngôi đền, nhà thờ nổi tiếng trên thế giới đều có bề dày lịch sử linh thiêng và lâu đời khác nhau. Nhưng có một điều mà tất cả các tòa nhà có điểm chung: đó đều là những kiệt tác kiến trúc độc đáo, thu hút hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới, bất kể quan điểm tôn giáo của họ.

Nhà thờ Milan (Ý)


Đây là nhà thờ Gothic lớn nhất và cũng là nhà thờ Công giáo lớn thứ hai trên thế giới. Công trình này nằm ở trung tâm thành phố Milan (Italy) đã tồn tại qua hàng trăm năm và là niềm tự hào của người dân nơi đây. Nó được xây vào năm 1386 và mất gần sáu thế kỷ để hoàn thành.

Angkor Wat (Campuchia)


Angkor Wat có nghĩa là “thành phố của những ngôi đền”. Đúng như tên gọi, những ngôi đền thực sự là toàn bộ thành phố. Đây là di tích tôn giáo lớn nhất trên thế giới với diện tích là .626.000m2. Quần thể này được xây dựng như một ngôi đền Hindu cho Đế quốc Khmer và dần dần chuyển thành một ngôi đền Phật giáo.

Nhà thờ Dutch Reformed (Nam Phi)


Nhà thờ này nằm ở trung tâm của thành phố và cũng là nhà thánh thứ tư xây dựng tại nơi này. Dutch Reformed được coi là một trong những ví dụ điển hình của kiến trúc Gothic ở Nam Phi.

Tu viện Taung Kalat (Myanmar)


Tu viện Phật giáo này nằm ở độ cao 736m trên mực nước biển, trên đỉnh núi Popa. Để tới được địa điểm thiêng liêng này, bạn phải leo lên 777 bước cầu thang đến đỉnh Taung Kalat. Nhưng một khi bạn đã ở đó, bạn sẽ được thưởng thức tầm nhìn ngoạn mục về cảnh quan xung quanh, trong đó hướng nhìn tuyệt đẹp nhất là hướng núi Popa và thành phố Bagan.

Candi Prambana, miền Trung Java (Indonesia)


Prambanan là khu phức hợp đền thờ Hindu lớn nhất ở Indonesia và là một trong những đền thờ lớn nhất ở Đông Nam Á. Những ngôi đền ở tòa nhà trung tâm cao khoảng 47m và rất nhiều ngôi đền cá nhân. Những tòa tháp cao và nhọn trong Prambanan là ví dụ điển hình của kiến trúc ngôi đền Hindu, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Tu viện Taktshang (Bhutan)


Địa điểm thiêng liêng của Phật giáo này nằm chênh vênh trên một vách đá ở độ cao 3.120m, cao hơn 700m so với vùng thung lũng Paro, cách thị trấn huyện Paro khoảng 10km. Tên gọi này có nghĩa là “hang ổ của cọp” dựa theo truyền thuyết kể rằng Liên Hoa Sanh Padmasambhava (Guru Rinpoche) bay đến khu vực đó trên lưng của một con hổ.

Nhà thờ Lutheran (Iceland)


Lutheran là nhà thờ lớn nhất ở Iceland và là kiến trúc cao thứ sáu trong khu vực. Nhà thờ nằm ở trung tâm của Reykjavík và nó có thể được nhìn thấy từ mọi nơi trong thành phố.

Las Lajas Sanctuary ở Nariño (Colombia)


Nhà thờ theo lối kiến trúc tân Gothic này nằm trên một cây cầu cao 40m được xây dựng trên sông Guaitara. Hai cộng đồng tôn giáo Phanxicô từ Colombia và Ecuador có trách nhiệm chăm sóc thánh đường này, do đó nó tượng trưng cho hòa bình và đoàn kết giữa nhân dân hai nước Nam Mỹ.

Kamppi Chapel tại Helsinki (Phần Lan)


Được biết đến với tên gọi “Nhà thờ của sự im lặng”, nơi này được thiết kế để mang đến một không gian yên tĩnh cho bất cứ ai, không phân biệt quan điểm tôn giáo và chính trị. Người dân có thể thoát khỏi khu vực sầm uất nhất của thành phố và tận hưởng khoảnh khắc yên bình trong môi trường sinh thái thân thiện này.

Nhà thờ Hồi giáo Crystal tại Kuala Terengganu (Malaysia)


Nhà thờ Hồi giáo này nằm trong Công viên Di sản Hồi giáo trên một hòn đảo nhân tạo. Toàn bộ cấu trúc được làm bằng thép, thủy tinh, pha lê.

Nhà thờ gỗ Borgund Stave tại Lærdal (Na Uy)


Nhà thờ này được xây dựng vào khoảng giữa năm 1180 và 1250 sau Công nguyên. Nó hiện đang là một trong những nhà thờ bằng gỗ cổ xưa nổi tiếng nhất của Na Uy.

La Sagrada Familia tại Barcelona (Tây ban Nha)


Một nhà thờ Công giáo La Mã lớn ở Barcelona được thiết kế bởi kiến trúc sư Tây Ban Nha Antoni Gaudi và được bắt đầu xây dựng vào năm 1882 trên sự đóng góp cá nhân. Đây là nhà thờ nổi tiếng nhất và thu hút khách du lịch nhất tại Barcelona. Tuy nhiên, do các công nghệ khắc đá phức tạp, nhà thờ vẫn chưa được hoàn thành đầy đủ cho đến năm 2026.

Pilgrimage, Slovenia


Nhà thờ này nằm trên hòn đảo duy nhất ở Slovenia. Để vào được bên trong, bạn cần phải thuê một chiếc thuyền và leo 99 bậc thang bằng đá.

St. Anne tại Vilnius, Lithuania


Nhà thờ St. Anne là một trong những ví dụ điển hình cho phong cách kiến trúc Flamboyant Gothic và Brick Gothic. Hiện nay, nơi đây là một điểm đến du lịch phổ biến ở Vilnius.

Theo Brightside

^ Quay lại đầu trang