BĐS nghỉ dưỡng - ‘cơn khát’ mới của giới đầu tư

Sự rủi ro của các kênh đầu tư truyền thống như vàng, đô-la, chứng khoán, cộng thêm việc lãi suất tiền gửi thấp… khiến bất động sản nghỉ dưỡng trở thành mảnh đất “vàng” vừa sinh lời vừa thể hiện đẳng cấp thượng lưu của các nhà đầu tư.

Kênh đầu tư vừa sinh lời vừa “đẳng cấp”

Sau một thời gian ngủ đông, thị trường BĐS nghỉ dưỡng đang có dấu hiệu khởi sắc ở cả cung lẫn cầu. Ở phía cung, hàng loạt sản phẩm từ biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng ven biển đến những dự án mang phong cách nghỉ dưỡng ở trên núi hoặc nằm liền kề các thành phố lớn liên tục “bung hàng”.


Trong khi đó, ở phía cầu, một làn sóng mới đang xuất hiện: giới nhà giàu đua nhau tìm mua các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, vừa để thỏa mãn phong cách sống mới - phong cách của giới thượng lưu, có một biệt thự nghỉ dưỡng riêng để thể hiện đẳng cấp, vừa có thể đầu tư để sinh lời.

Một trong những minh chứng rõ nét cho sự sôi động của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng chính là đến 19/9/2015, 06 căn biệt thự sát biển tại dự án Premier Village Đà Nẵng Resort mới mở bán nhưng đông đảo khách hàng đã đặt cọc tín nhiệm để tham gia bốc thăm quyền mua.


Tỉnh táo lựa chọn là lời khuyên mà giới chuyên gia dành cho nhà đầu tư. Theo các chuyên gia, dù mua với mục đích gì, nghỉ dưỡng hay đầu tư, đều phải xem xét những yếu tố cơ bản, như vị trí, quyền sở hữu, độ khan hiếm, chủ đầu tư, đối tác quản lý, triển vọng kinh doanh, lợi nhuận từ cho thuê và khả năng tăng giá.

“Yếu tố đầu tiên mà người mua cần xem xét là vị trí”, ông Richard Leech, Giám đốc Điều hành CBRE gợi ý và cho rằng, tốt nhất là lựa chọn những vị trí được kỳ vọng sẽ mang lại lợi nhuận trong thời gian dài và vị trí đó phải độc đáo, hiếm đến mức ít người có thể mua được. Tất nhiên, đó phải là dự án nằm ở những địa điểm du lịch nổi tiếng, cơ sở hạ tầng sẵn có, đầy đủ dịch vụ và tiện ích.

Chọn đơn vị quản lý để “gửi vàng”

Không khó để người mua bất động sản nghỉ dưỡng xem xét các yếu tố về vị trí, nhưng khả năng sinh lời thì không phải ai cũng phân tích được. Một bí quyết được các chuyên gia BĐS bật mí chính là nhìn vào đơn vị quản lý.


Kinh doanh nghỉ dưỡng là ngành đặc thù, không phải cứ công ty bất động sản lớn là có thể thành công. Trong ngành này đã hình thành các tập đoàn chuyên quản lý và điều hành như Accor, Marriott, InterContinental hoặc Hyatt.

Với mạng lưới kinh doanh rộng lớn trên toàn cầu, các tập đoàn này luôn có sẵn nguồn khách phong phú, đồng thời luôn duy trì quản lý dự án ở tình trạng tốt nhất. Hơn ai hết, bằng kinh nghiệm dày dặn, công ty quản lý nắm rõ dự án có thực sự đẳng cấp, vị trí đắc địa, triển vọng kinh doanh tốt và khả năng sinh lời cao hay không.

Theo Vietnamnet.vn

^ Quay lại đầu trang