Từ 22/7, TPHCM cấp phép quy hoạch tối đa 45 ngày

UBND TPHCM ban hành quyết định về cấp giấy phép quy hoạch theo Luật Quy hoạch đô thị tại TPHCM.

Theo đó, thời gian cấp giấy phép quy hoạch là không quá 45 ngày làm việc, kể từ khi nhận được đủ hồ sơ hợp lệ. Trong đó thời gian để cơ quan có thẩm quyền xem xét thẩm định hồ sơ và lấy ý kiến các cơ quan liên quan là không quá 30 ngày làm việc.

Các sở, ban, ngành thành phố có liên quan có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho cơ quan thẩm định giấy phép quy hoạch chậm nhất là 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của cơ quan thẩm định.

Thời hạn của giấy phép quy hoạch đối với dự án đầu tư xây dựng công trình tập trung tối đa không quá 24 tháng, kể từ ngày được cấp giấy phép quy hoạch cho đến khi phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 hoặc chấp thuận bản vẽ tổng mặt bằng (đối với dự án đầu tư xây dựng công trình không phải lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 theo quy định).

Thời hạn của giấy phép quy hoạch đối với dự án đầu tư xây dựng công trình riêng lẻ tối đa không quá 12 tháng, kể từ ngày được cấp giấy phép quy hoạch cho đến khi phê duyệt dự án đầu tư...

Theo báo Hà Nội Mới, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đang hoàn chỉnh dự thảo Quy định về việc cấp giấy phép quy hoạch trên địa bàn thành phố Hà Nội, quy định thời gian giải quyết hồ sơ cấp phép quy hoạch dự kiến cũng không quá 45 ngày.

Toàn văn quyết định.

Nguồn Chinhphu.vn

^ Quay lại đầu trang