Thị trường bất động sản 2012: Nhiều tín hiệu lạc quan

“Năm 2012 sẽ là một năm mà các công ty và cá nhân có thể đạt được lợi nhuận từ chính những cơ hội trên thị trường bất động sản” - Đây là nhận định được ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc Điều hành của CBRE Việt Nam đưa ra tại buổi Hội thảo dự báo táo bạo được tổ chức định kỳ hàng năm.

Thị trường bất động sản sẽ có nhiều cơ hội bức phá trong năm 2012

Theo CBRE, đối với một số người, các doanh nghiệp và cá nhân là năm đưa thị trường bất động sản Việt Nam trở nên thực tiễn hơn do gặp phải nhiều khó khăn thử thách, dòng tiền mặt thiếu thốn do những dòng vốn vào thị trường này bị thắt chặt và người mua không còn hứng thú nữa. Tuy nhiên, không phải là thị trường không có cơ hội để bức phá. Nguyên nhân là do giá vàng đang ở mức kỷ lục và một khi giá vàng có dấu hiệu sụt giảm thì mọi người sẽ lại chuyển từ kênh đầu tư vàng sang kênh đầu tư bất động sản. Và các phân khúc nhà ở trong năm 2012 sẽ có mức giá phải chăng hơn, hướng đến tầng lớp trung lưu đang ngày càng đông đảo, sẽ sôi động nhất.

Thêm vào đó, những vấn đề về dòng vốn mà các chủ đầu tư đã nghiệm qua, lần đầu tiên làm xuất hiện các giao dịch “khát vốn” trên thị trường, đặc biệt là thị trường đất nền. Trong khi một bộ phận đã bỏ tiền đầu tư bất đắc dĩ phải chấp nhận giao dịch, thì đối với những nhà đầu tư muốn gia nhập thị trường, đây lại là cơ hội để mua với mức giá có thể xem là thực.

Cũng theo CBRE, nguồn vốn FDI đầu tư vào lĩnh vực bất động sản sẽ tăng đáng kể trong năm 2012 khi các nhà đầu tư đổ xô vào. Nguyên nhân là do Việt Nam vẫn là thị trường đầy tiềm năng trong mắt nhà đầu tư nước ngoài. Theo đó, trong năm 2011, trên thị trường bất động sản Việt Nam đã xuất hiện sự tăng trưởng số lượng những hợp đồng đầu tư tổ chức với một số giao dịch nổi trội thực hiện bởi các nhà đầu tư nước ngoài. CBRE cho rằng những giao dịch này sẽ mở đường cho nhiều hoạt động hơn nữa trong một vài năm tới, và năm 2012 cũng không là ngoại lệ. “Chúng tôi tin rằng tất cả những yếu tố này sẽ giúp thúc đẩy lượng vốn FDI trong năm 2012”, ông Townsend chia sẻ.

                                                                                                                                                                                                    Theo DĐDN
^ Quay lại đầu trang