Phú Quốc hút đăng ký đầu tư hơn 144.000 tỷ đồng

Với nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, Phú Quốc đang trở thành đại công trường xây dựng với 196 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 144.000 tỷ đồng, tập trung phần lớn vào lĩnh vực du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng.

Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) Huỳnh Quang Hưng, cho biết, đến cuối tháng 7/2015, Phú Quốc đang có 136 dự án đang triển khai, với tổng diện tích 5.110 ha. Hiện các tập đoàn như Vingroup, Sun Group và một số nhà đầu tư lớn khác đã và đang thi công xây dựng những chuỗi khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí tiêu chuẩn 5-6 sao phục vụ du khách đến đảo.

Vườn bách thú hoang dã Phú Quốc khi được đầu tư xây dựng hoàn thành sẽ là cơ hội, tiềm năng, lợi thế, tạo thêm sức bật phát triển đảo ngọc Phú Quốc nổi trội cạnh tranh so với những khu du lịch lớn trong cả nước và so với khu vực như Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia)...

UBND tỉnh Kiên Giang vừa chấp thuận chủ trương cho Sun Group đầu tư dự án cáp treo từ thị trấn An Thới ra xã đảo Hòn Thơm và quần thể vui chơi, giải trí biển, khu dịch vụ nghỉ dưỡng Hòn Thơm. Tổng mức đầu tư dự án này khoảng 10.000 tỷ đồng, trong đó dự kiến hoàn thành giai đoạn 1 khoảng 4.900 tỷ đồng, đưa vào khai thác năm 2017.

Một dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đang được đưa vào khai thác tại Phú Quốc. Ảnh: C.Q

Ngoài ra, khu vực Bãi Trường và một số bãi biển khác trên đảo, các nhà đầu tư đang tập trung triển khai xây dựng nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao. Có thể nói năm 2015 và những năm tiếp sau, đảo Phú Quốc ví như một đại công trường tập trung phát triển du lịch phục vụ du khách trong nước, quốc tế.

Bên cạnh đó, Cảng biển hành khách quốc tế Phú Quốc đang triển khai thi công xây dựng, với tổng vốn đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2017 sẽ thu hút một lượng lớn tàu khách du lịch quốc tế cập bến Phú Quốc cho du khách tham quan đảo ngọc, thưởng ngoạn danh thắng, tắm biển, nghỉ dưỡng, mua sắm.

Chủ tịch Phú Quốc cho biết thêm, huyện đảo này đang tiếp tục thu hút những nhà đầu tư lớn, tập đoàn kinh tế uy tín, tiềm lực tài chính mạnh trong và ngoài nước đến tìm hiểu, đầu tư vào đây. Huyện đang đề xuất với tỉnh, các bộ, ngành Trung ương và phối hợp với các cơ quan hữu quan tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai dự án.

"Đầu tư ở Phú Quốc thuận lợi do có nhiều cơ chế nổi trội, đặc thù nhất hiện nay liên quan đến thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, tiền thuê đất và nhiều chính sách khác", ông Hưng nói. 

Theo TTXVN


^ Quay lại đầu trang