Khởi công công trình ngầm hóa tuyến 110kV tại khu dân cư Trần Thái – Tân An Huy

Sáng ngày 23/11/2011, tại khu dân cư Trần Thái – Tân An Huy (Phước Kiển – Nhà Bè) do Tập đoàn Bất động sản Trần Thái và Công ty CP Xây dựng & Kinh doanh nhà Tân An Huy làm chủ đầu tư đã diễn ra Lễ Khởi công công trình ngầm hóa tuyến 110kV. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo các sở ban ngành của Thành phố, UBND huyện Nhà Bè, UBND xã Phước Kiển, cùng đại diện các đơn vị thực hiện dự án, đối tác, khách hàng và các cơ quan truyền thông báo đài.


Quang cảnh buổi lễ khởi công

Đoạn cáp ngầm tại khu Trần Thái – Tân An Huy có chiều dài 910m đơn tuyến, tổng giá trị đầu tư hơn 69 tỷ đồng, do Công ty TNHH Nam Lực thực hiện trong thời gian 5 tháng. Có thể nói, giữa lúc thị trường bất động sản vẫn được dự báo còn nhiều khó khăn, không ít doanh nghiệp trong ngành phải tạm ngưng triển khai các dự án đầu tư… thì việc khởi công thực hiện hạng mục ngầm hóa tuyến 110kV trị giá hàng chục tỷ đồng của Trần Thái và Tân An Huy được đánh giá là một điểm sáng của thị trường bất động sản Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Điều này không chỉ thể hiện tiềm lực tài chính ổn định của chủ đầu tư, mà đó còn là cam kết Trần Thái và Tân An Huy đối với khách hàng, đối tác về tiến độ cũng như chất lượng công trình. Đây cũng là 1 trong tổng số 12 hạng mục đang được Tập đoàn Trần Thái đẩy mạnh thực hiện để hoàn thiện hạ tầng của toàn dự án Trần Thái Village.
Nhân viên Công ty Nam Lực chuẩn bị khởi công

Sau phần mở màn rộn ràng bằng tiết mục múa lân Phát Tài Phát Lộc, buổi lễ chính thức bắt đầu với phần phát biểu của ông Nguyễn Trung Thành – TGĐ Tập đoàn Trần Thái, đại diện đồng chủ đầu tư dự án khu dân cư Trần Thái – Tân An Huy. Trong bài phát biểu của mình, ông Thành nhấn mạnh: “Với phương châm Uy tín – Chất lượng – Trách nhiệm và quyết tâm cao để tạo nên những không gian sống văn minh, hiện đại cho khách hàng, Trần Thái và Tân An Huy luôn cân nhắc trong việc lựa chọn nhà thầu có nhiều kinh nghiệm trong việc thi công các công trình cơ sở hạ tầng. Và đó cũng chính là lý do mà chúng tôi chọn Nam Lực làm nhà thầu chính thực hiện gói thầu cho công trình này. Ngoài mục tiêu tăng tính thẩm mỹ của cảnh quan thiên nhiên, tạo sự an toàn hơn về điện trong khu vực dự án, việc ngầm hóa tuyến điện tại khu dân cư Trần Thái – Tân An Huy sẽ cải tạo chất lượng cuộc sống và tăng giá trị các bất động sản của dự án”.

Đại diện UBND huyện Nhà Bè tặng hoa chúc mừng hai công ty Trần Thái và Tân An Huy

Tiếp theo là bài phát biểu chúc mừng của đại diện UBND huyện Nhà Bè – ông Nguyễn Văn Trường, Phó Chủ tịch UBND huyện. Theo ông Trường, đây là một trong những công trình ngầm hóa đường dây cao thế 110kV đầu tiên được thực hiện bởi các chủ đầu tư tư nhân, phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư hạ tầng của nhà nước. Khi hoàn thành, dự án không những góp phần tạo sự an toàn cho khu dân cư dọc theo đường dây mà còn nâng cao hình ảnh, chất lượng đô thị của huyện Nhà Bè. Ngay sau phần trao lệnh khởi công chính thức và hoa chúc mừng cho đơn vị thi công công trình, buổi lễ cũng chứng kiến những cam kết của ông Nguyễn Quang Thuận – TGĐ Công ty Nam Lực về việc hoàn thành dự án đúng kế hoạch, đảm bảo các yêu cầu an toàn, mỹ quan cho dự án.


Nghi thức khởi công công trình ngầm hóa tuyến 110kV tại KDC Trần Thái - Tân An Huy

Đúng 9h30, nghi thức khởi công được diễn ra trong sự hân hoan của Tập đoàn Trần Thái, Công ty Tân An Huy và Công ty Nam Lực cùng các khách mời, ghi dấu một công trình mới sẽ được thực hiện và hoàn thành, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an toàn, đem lại mỹ quan cho toàn dự án khu dân cư Trần Thái – Tân An Huy.

 Trần Thái Village là khu đô thị mới ven sông, cạnh Phú Mỹ Hưng, có diện tích 13,6ha, được thiết kế, xây dựng theo mô hình an ninh khép kín với quy mô 5.000 dân, bao gồm 90 căn biệt thự và 1.000 căn hộ cao cấp. Hiện tại Tập đoàn Trần Thái đang tiến hành đầu tư và hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, bao gồm: hệ thống đường vào dự án và các đường nội bộ; hệ thống điện, nước toàn khu, trạm biến áp; hệ thống phòng cháy chữa cháy; hệ thống gas, thông tin liên lạc, cấp điện, cấp nước ngầm dẫn vào các khu dân cư… Mặt khác, Tập đoàn cũng tiếp tục triển khai hoàn thiện các công trình công cộng như cải tạo cảnh quan công viên bờ sông, xây dựng bờ kè, bến du thuyền, cầu cảng, cổng chào, khu thể dục thể thao với sân bóng đá mini, sân tennis… nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt của cư dân nơi đây, đồng thời đảm bảo cho việc hình thành và phát triển một khu đô thị văn minh, hiện đại.

^ Quay lại đầu trang