Bất động sản TP. HCM, kỷ lục thanh khoản mới

Không chỉ triển lãm nhà 1 tỷ đồng mới thu hút sự chú ý của thị trường, chỉ tính từ đầu tháng 7 đến nay, thị trường bất động sản TP. HCM tiếp tục chứng kiến hàng loạt dự án bất động sản đủ mọi phân khúc đã ra hàng.


36 sản phẩm được giao dịch thành công tại Triển lãm bất động sản trên dưới 1 tỷ đồng diễn ra tuần trước

Nối tiếp sự tăng trưởng khá ấn tượng về thanh khoản trong quý II, từ đầu tháng 7 đến nay, ghi nhận của Đầu tư Bất động sản từ các doanh nghiệp có dự án chào bán cho thấy, thị trường tiếp tục chứng kiến sự lạc quan về kết quả bán hàng.

Theo ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, đơn vị độc quyền phân phối Dự án Hưng Ngân Garden (quận 12, TP. HCM), sau hơn 2 tuần giới thiệu giai đoạn 2 dự án này, đến nay đã có gần 150 khách hàng đặt cọc giữ chỗ, dự kiến đầu tháng 8, Công ty sẽ chính thức mở bán.

Trong khi đó, ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Land cũng hồ hởi cho biết, chưa đầy 1 tháng mở bán Dự án 8X Thái An, gần 200 căn hộ đã được khách hàng đặt mua. Dự án 8X Plus tại quận 12 với gần 600 căn hộ do Hưng Thịnh làm chủ đầu tư vừa công bố hơn 1 tuần qua cũng đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm khách hàng. Theo ông Hiền, thị trường căn hộ có giá tầm trung ở TP. HCM đang thực sự tốt hơn mong đợi.

Không chỉ dự án căn hộ, thị trường đất nền có mức giá trung bình, dưới 13 triệu đồng/m2 cũng đang được người tiêu dùng quan tâm. Ông Trần Hiếu, Giám đốc Marketing CTCP Bất động sản Danh Khôi Á Châu, đơn vị hợp tác đầu tư Dự án Khu nhà ở Tên Lửa Residence tại quận Bình Tân vừa được mở bán ngày 12/7 vừa qua cho biết, chỉ trong 1 buổi mở bán, đã có 130/230 sản phẩm đất nền của dự án đã được khách hàng đặt mua.

Còn theo ghi nhận từ Ban tổ chức Triển lãm bất động sản trên dưới 1 tỷ đồng, sau 3 ngày triển lãm diễn ra, đã thu hút khoảng 3.500 lượt khách đến tham quan, số lượng sản phẩm bất động sản được khách hàng đặt chỗ tại triển lãm trên 300 sản phẩm, trong đó có 36 sản phẩm được giao dịch thành công.

Theo đánh giá của Ban tổ chức Triển lãm, các dự án nhận được sự quan tâm của khách hàng đều là những dự án đang có chủ đầu tư uy tín và đang có tiến độ xây dựng tốt. Đồng thời, tất cả các doanh nghiệp tham gia triển lãm lần này đều có chính sách bán hàng khá linh hoạt. Đặc biệt, một số chủ đầu tư dành những chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng giao dịch ngay tại Triển lãm, như CTCP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh chiết khấu 8% giá trị căn hộ, tặng ti vi Sony 32 inch, máy lạnh Hitachi 1 ngựa; Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn với Dự án Hưng Ngân Garden thuộc chương trình gói tín dụng 30.000 tỷ đồng; hay CTCP Đông Tây Land với Dự án Căn hộ The Estern tại quận 9, TP. HCM với chương trình tặng nội thất trị giá 110 triệu đồng và chương trình bốc thăm trúng xe Piagio dành cho khách hàng...

Theo Công ty tư vấn bất động sản Savills, thị trường bất động sản TP. HCM từ đầu năm đến nay đã tiêu thụ gần 6.000 căn hộ, mức kỷ lục về thanh khoản trong 3 năm qua. Vẫn theo nhận định của Savills, lãi suất cho vay mua nhà trở nên cạnh tranh hơn và các chính sách thanh toán ngày càng linh hoạt là nguyên nhân thúc đẩy lượng giao dịch thành công tăng cao. Ngoài ra, tỷ suất lợi nhuận ròng từ căn hộ cho thuê tại thị trường TP. HCM đạt 6% cũng góp phần tạo nên sức hấp dẫn nhà đầu tư tham gia vào thị trường căn hộ. Dự báo từ đây cuối năm, thị trường căn hộ sẽ tiếp tục đà khởi sắc.

Còn theo nhận định của ông Lê Chí Hiếu, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, ngay từ cuối năm 2013, xu hướng giao dịch đã tăng lên và đặc biệt là từ đầu năm 2014 đến nay, xu hướng này càng thể hiện rõ nét hơn từ thực tế bán hàng của các dự án.

“Dù vẫn chưa thực sự thoát khỏi khó khăn, song những tín hiệu phục hồi của nền kinh tế như lạm phát được kiềm chế, lãi suất giảm, các chính sách mới hỗ trợ cho thị trường được ban hành và sự phục hồi của TTCK đã tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản, bởi dòng vốn của 2 thị trường này sẽ liên thông lẫn nhau”, ông Hiếu nói và nhận định, từ đây đến cuối năm, thị trường chắc chắn sẽ còn tốt hơn, nhưng phân khúc chủ lực vẫn là căn hộ có giá tầm trung và thị trường đất nền.

  Theo Đầu tư Bất động sản
^ Quay lại đầu trang