Giới đầu tư chốt lời, thị trường đảo chiều tuột dốc

Trong khoảng thời gian đầu tiên của ngày giao dịch, hoạt động mua bán trên sàn HoSE diễn ra ở mức độ trung bình. Tuy VN-Index vẫn duy trì được sắc xanh từ phiên hôm trước nhưng mức tăng rất thấp.

Đợt 1 kết thúc, chỉ số trên sàn phía Nam chỉ có thêm được 0,66 điểm và lên 523,25 điểm. Thanh khoản thị trường lúc này đạt 1,5 triệu đơn vị, tương ứng 37,46 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khi bước vào đợt khớp lệnh liên tục khi giới đầu tư gia tăng chốt lời thị trường đã quay đầu trở về sắc đỏ ngay trong những đợt khớp lệnh đầu tiên. Khá nhiều cổ phiếu lớn đã không thể đứng vững và nhanh chóng sụt giảm.

Hàng loạt mã vốn hóa lớn lùi về mốc tham chiếu và tuột dốc giao dịch ở mức sàn như DPM, EIB, STB… Trong khi đó những cổ phiếu lớn như BVH, CTG, FPT… đã không thể duy trì sắc xanh của những phiên trước và ngậm ngùi đi xuống.

Mã ITA hôm nay giao dịch tích cực nhất khi giá trị đội trần trong 2/3 thời gian của phiên. Cổ phiếu của mã này được săn mua khá mạnh khiến cho thanh khoản tăng đột biến. Kết thúc phiên, có tới 4,57 triệu cổ phiếu của ITA được giao dịch, giá trị tăng 700 đồng/cổ phiếu.

Một số mã như OGC, REE cũng đều khép lại ngày giao dịch hôm nay với sắc xanh nhưng cũng không thể tao ra một ảnh hưởng đủ mạnh giúp VN-Index khỏi một phiên mất điểm.

Kết thúc phiên ngày 10/02, chỉ số VN-Index giảm 2,36 điểm và xuống 520,23 điểm. Khối lượng giao dịch toàn phiên đạt 31,57 triệu cổ phiếu, tương ứng 796,35 tỷ đồng. Toàn sàn HoSE có 79 mã lên giá, 122 mã xuống giá và 83 mã đứng giá tham chiếu.

Sàn Hà Nội hôm nay cũng không còn giữ được sự ổn định khi sắc đỏ đã chiếm lĩnh hoàn toàn bảng điện tử ngay từ những phút đầu tiên của phiên. Chỉ số HNX-Index đánh rơi 0,72 điểm và xuống 107,67 điểm khi các giao dịch dừng lại.

Hầu như tất các mã cổ phiếu lớn trên sàn Hà Nội hôm nay đều mất giá. Nhóm mã ngành dầu khí cũng không còn tăng mạnh như ngày hôm qua. Một số mã có thanh khoản cao như KLS, PVX cũng đều đóng cửa phiên với sắc đỏ.

Toàn sàn HNX lúc ngày giao dịch kết thúc có 83 mã lên giá, 203 mã xuống giá và 87 mã đứng giá tham chiếu. Thanh khoản thị trường đạt 17,47 triệu cổ phiếu, tương ứng 340,49 tỷ đồng.

Đóng cửa đợt giao dịch buổi sáng, UpCoM-Index giảm nhẹ 0,26 điểm và xuống 42,2 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 95 nghìn đơn vị, tương ứng giá trị hơn 915 triệu đồng.

^ Quay lại đầu trang