Tranh chấp chứng khoán ngày càng phức tạp

Một trong những ví dụ được ông Đặng Văn Thanh, Phó chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính đưa ra để minh chứng cho tình trạng này là vụ tranh chấp giữa 2 nhà đầu tư tại TP.HCM.

Đó là trường hợp ông Giang Tấn Long sở hữu 5.000 cổ phiếu của Ngân hàng Đại Á, bán cho ông Lý Quốc Hoàng với giá 120 triệu đồng. Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần có nêu rõ, ngay khi ký kết giấy chuyển nhượng, ông Hoàng có toàn quyền sở hữu số cổ phiếu và các quyền lợi liên quan đến số cổ phiếu giao dịch, đồng thời ông Long phải có trách nhiệm làm thủ tục chuyển nhượng theo chỉ định của ông Hoàng khi cổ phiếu của Ngân hàng Đại Á được phép chuyển nhượng. Ngoài ra, nếu Ngân hàng Đại Á phát hành cổ phiếu ưu đãi cho cổ đông đang nắm giữ cổ phiếu, thì ông Long phải dành quyền mua đó cho ông Hoàng theo số lượng cổ phiếu mà ngân hàng quy định.

Tuy nhiên, sau đó, khi Ngân hàng Đại Á đã có một đợt tăng vốn, ông Long đã không thông báo cho Ngân hàng Đại Á biết việc ông đã chuyển nhượng 5.000 cổ phiếu trên và cũng không thông báo việc phát hành cổ phiếu ưu đãi của ngân hàng này cho ông Hoàng, mà trực tiếp làm các thủ tục để thụ hưởng quyền lợi được mua cổ phiếu ưu đãi và nhận cổ phiếu thưởng.

Biết chuyện, ông Hoàng đã yêu cầu ông Long trả lại quyền mua cổ phiếu ưu đãi và nhận cổ phiếu thưởng, nhưng hai bên không dàn xếp được và phải đưa nhau ra toà. Sau đó, toà án cấp sơ thẩm đã tuyên án, nhưng đến nay, vụ án này vẫn chưa kết thúc.
Các tin khác
^ Quay lại đầu trang