Khu đất vàng TP.HCM thu hút nhà đầu tư Nhật Bản

Trong buổi làm việc với chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân chiều 21/11, ông Hirokazu Higashino, giám đốc phụ trách bộ phận Đầu tư bất động sản nước ngoài và cao ốc của tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) cho biết đang rất quan tâm đến các dự án bất động sản ở VN.


Theo đó, tập đoàn này muốn đầu tư vào khu đất vàng Lê Duẩn - Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM) để xây dựng một cao ốc dành cho các nhà đầu tư Nhật Bản vốn đang tăng nhanh ở Việt Nam. Ngoài ra, Sumitomo Corporation cũng quan tâm đến dự án đầu tư vào trung tâm tài chính thương mại Thủ Thiêm rộng 20 hecta và xin đất để mở rộng trường học dành cho con em Nhật Bản tại khu vực quận 7.


Có mặt hơn 20 năm tại Việt Nam, hiện nay Sumitomo Corporation có 2 chi nhánh chính ở Hà Nội và TP.HCM, 19 công ty thành viên với 3.600 lao động, hoạt động đầu tư của tập đoàn tại Việt Nam khá đa dạng từ đầu tư Khu công nghiệp Thăng Long 1 (Hà Nội), Thăng Long 2 (Hưng Yên) đến các dự án trong lĩnh vực năng lượng, sản xuất thép…



Đại diện Sumitomo Corporation tặng quà lưu niệm cho ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TP.HCM.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết TP.HCM sẵn sàng tạo điều kiện đẩy nhanh việc cấp phép cũng như triển khai dự án của tập đoàn, đồng thời đề nghị trước mắt Sumitomo cần thúc đẩy nhanh việc triển khai gói thầu tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km mà Sumitomo là một trong những nhà thầu chính. Về dự án xây dựng cao ốc khu đất vàng, sắp tới TP.HCM sẽ đưa ra bán đấu giá khu đất này và rất ủng hộ Sumitomo tham gia.


Chiều cùng ngày, chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng đã có buổi tiếp chuyện với ông Hiroshi Fukada, tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào xã giao nhân nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.


Ông Hisoshi Fakada cho rằng với sự phát triển năng động, TP.HCM là địa điểm hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật Bản. Tuy nhiên, để tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư cũng như phát triển bền vững TP.HCM cần nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển đi liền với bảo vệ môi trường xanh, cải cách thủ tục hành chính…


Tính đến nay, ở TP.HCM có khoảng 600 dự án của các nhà đầu tư Nhật với số vốn hơn 3 tỷ USD.

Theo Batdongsan

^ Quay lại đầu trang