Thông cầu Sài Gòn, địc ốc khu Đông đắt khách

Ngày 15/10/2013, cầu Sài Gòn 2 đã được đưa vào hoạt động, vượt tiến độ hơn 6 tháng so với dự kiến ban đầu. Sự kiện này tạo thêm động lực phát triển cho TP.HCM, đồng thời cũng tạo cơ hội thuận lợi cho các dự án bất động sản (BĐS) ở khu Đông Thành phố.

Hoàn thiện hệ thống giao thông ở quận 2

Cầu Sài Gòn 2 là công trình quan trọng kết nối với Dự án Xa lộ Hà Nội, mở rộng thành 16 làn xe, nối với cầu Đồng Nai. Như vậy, ngoài cầu Sài Gòn 2, hiện TP.HCM đã có 3 công trình “vượt sông” tầm cỡ khác được đưa vào sử dụng. Đó là đường hầm Thủ Thiêm (nối bán đảo Thủ Thiêm với trung tâm Thành phố), cầu Thủ Thiêm (nối quận 2 với quận Bình Thạnh) và cầu Phú Mỹ (nối khu Nam với khu Đông) tạo nên một hệ thống giao thông hoàn chỉnh.


Dự án Khu dân cư Nam Rạch Chiếc tại quận 2 do Công ty BĐS Trần Thái làm chủ đầu tư

Điều đáng nói là, tất cả các công trình trên đều kết nối với quận 2, mở ra một hướng lưu thông mới cho toàn khu Đông của Thành phố.

Nhiều chuyên gia BĐS đánh giá, ngoại trừ khu trung tâm Thành phố, đến nay, không ở đâu trên địa bàn TP.HCM có các công trình hạ tầng giao thông được đầu tư bài bản và quy củ như ở quận 2.

Việc đưa cầu Sài Gòn 2 vào hoạt động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo nên sự kết nối với khu Đông, gồm các quận 2, quận 9, quận Thủ Đức… trở nên rất đồng bộ và hoàn chỉnh.

Các chuyên gia khẳng định, ngoài những công trình giao thông trọng điểm trên, khi hoàn thành, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ “thổi bùng” thị trường BĐS khu vực này. Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang được triển khai và sau khi đi vào khai thác cũng tạo động lực phát triển không chỉ cho TP.HCM, mà cho cả Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Giao dịch nhiều, thanh khoản tốt

Giới kinh doanh BĐS nhận xét, cơ sở hạ tầng khu vực phía Đông được Thành phố tập trung đầu tư phát triển khá đồng bộ và hiện đại, vì thế tạo ra nhiều lợi thế cho các dự án địa ốc ở khu vực này. “Hiện các doanh nghiệp BĐS ngại làm dự án ở khu vực phía Nam (là quận 4, 7, huyện Nhà Bè), bởi cái bóng của Khu đô thị Phú Mỹ Hưng quá lớn. Mặt bằng giá ở khu vực này cũng khá cao. Điều này đã khiến doanh nghiệp BĐS đổ về quận 2 làm dự án”, ông Vũ Đức, đại diện một chủ đầu tư dự án căn hộ tại quận 2 nhận định.

Theo giới kinh doanh địa ốc, giá BĐS ở quận 2 trung bình còn thấp hơn so với ở khu Nam Sài Gòn hay khu vực cửa ngõ phía Tây, nên nhiều nhà đầu tư cho rằng, đầu tư ở khu vực này có nhiều khả năng thu được lợi nhuận khá. Tính thanh khoản của BĐS tại khu vực này cũng cao hơn các khu vực khác, bởi theo thống kê, từ đầu năm đến nay, các giao dịch thành công tăng tới 200% so với năm 2010.

Hiện 90% diện tích đất nền của khu vực quận 2 đã được phủ kín bởi gần 300 dự án, với hàng loạt dự án căn hộ, biệt thự được hình thành. Trong đó, phải kể đến Imperia An Phú, Estela, Cantavil An Phú - Cantavil Premier, An Khang, An Cư, Thảo Điền Pearl, Tropic Garden… Đây đều là những dự án được đầu tư đồng bộ, do những chủ đầu tư uy tín phát triển được đánh giá cao trên thị trường TP.HCM.

Hầu hết các tập đoàn BĐS lớn của khu vực và trong nước, như Capitaland, Keppel Land (Singapore), GS, Deawon (Hàn Quốc) Kiến Á, SSG Group, Novaland… đều đang đầu tư vào khu vực này, đặc biệt là quận 2. Cùng với cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, quận 2, đặc biệt là khu vực An Phú - An Khánh, Thảo Điền, đã thu hút một cộng đồng “liên hiệp quốc”, gồm các chuyên gia nước ngoài, doanh nhân thành đạt, giới trí thức. Ở đây cũng tập trung hầu hết các trường quốc tế danh tiếng nhất của TP.HCM. Hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại lớn, như Metro Cash & Carry, Parkson, Citimart... đều có mặt ở đây, tạo nên sự hoàn chỉnh về các hạ tầng dịch vụ xã hội.

Chính vì vậy, cho dù kinh doanh BĐS còn gặp khó khăn, song nhiều dự án tại đây trở thành “tâm điểm” của thị trường, như Khu căn hộ cao cấp Imperia An Phú do Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Kiến Á phát triển. Chỉ trong gần 1 năm kể từ khi hoàn thành, khu căn hộ này đã bán gần hết; hơn 80% căn hộ tại đây đã sáng đèn an cư.

Sự thành công của khu căn hộ này, ngoài yếu tố về vị trí “đất vàng”, thiết kế và xây dựng bởi các tập đoàn Hàn Quốc, thì việc đem đến đầy đủ tiện ích cuộc sống và tạo nên một không gian sống xanh, trong lành... khiến cư dân cảm thấy tin tưởng lựa chọn. Cùng với đó, chính sách thanh toán hợp lý từ 10 đến 30% có thể nhận nhà ở ngay (phần còn lại được trả chậm không lãi suất), giúp cho người mua nhà thêm tự tin để đưa ra quyết định chọn mua căn hộ tại đây.

Hiện khu căn hộ này đã sang tên thành công cho hơn 200 căn hộ, tạo sự an tâm về pháp lý cho người mua nhà.

  Theo Báo Đầu Tư
^ Quay lại đầu trang