Mở cảng biển An Thới, Kiên Giang

Bộ Giao thông vận tải vừa công bố mở cảng biển An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.


Cảng biển An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang được mở để tiếp nhận tàu thuyền Việt Nam và nước ngoài ra vào hoạt động bốc dỡ hàng hóa, vận chuyển hành khách và thực hiện các dịch vụ hàng hải khác.

Các loại tàu thuyền được vào cảng An Thới bao gồm: Tàu thuyền Việt Nam và nước ngoài chở khách ven biển, quốc tế và tàu chở hàng tổng hợp.

Trong đó, tàu chở hàng tổng hợp có trọng tải đến 3.000 DWT, tàu chở khách ven biển được phép hoạt động tại cầu tàu 3.000 DWT – bến cảng An Thới.

Tàu chở khách có sức chở đến 2.000 khách, tàu chở hàng tổng hợp có trọng tải đến 30.000 DWT được phép hoạt động tại bến phao 30.000 DWT – bến cảng An Thới.

Bộ Giao thông vận tải cũng nêu rõ các quy định vùng đón trả hoa tiêu và vùng kiểm dịch của cảng biển An Thới.

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức quản lý và công bố bến, cảng, cầu cảng, khu nước, vùng nước thuộc cảng biển An Thới theo quy định tại Điều 18 Nghị định 21/2012/NĐ-CP và các quy định của pháp luật có liên quan.

Bộ yêu cầu tổ chức được giao, quản lý, khai thác bến cảng An Thới tổ chức khai thác bến cảng, cầu cảng, bến phao thuộc cảng biển An Thới đúng mục đích, bảo đảo an toàn, an ninh hàng hải, phòng ngừa ô nhiễm môi trường và được thu các khoản phí theo quy định.

Bên cạnh đó, Bộ cũng giao cho Cảng vụ hàng hải Kiên Giang có trách nhiệm quản lý Nhà nước chuyên ngành về hàng hải tại khu vực cảng biển An Thới và được thu các khoản phí, lệ phí theo quy định.

Cảng biển Quốc tế An Thới có năng lực bốc xếp 28.000 tấn hàng hóa/năm và tiếp nhận 440.000 hành khách/năm.

Khởi công xây dựng từ năm 2008, dự án do Cục Hàng hải Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng nguồn vốn gần 150 tỷ đồng từ trái phiếu Chính phủ.


Theo Chinhphu.vn
^ Quay lại đầu trang