Trần Thái báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Đông Hồ

Nhằm phân tích, đánh giá các tác động của môi trường, từ đó đưa ra những phương án tối ưu nhất về kinh tế, kỹ thuật trong việc triển khai Dự án “Đảo công viên văn hóa và Làng sinh thái Đông Hồ”, ngày 12/05/2013 vừa qua, tại Khách sạn Tân Sơn Nhất – TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái đã trình bày phần báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án trước Hội đồng thẩm định Trung ương.


Tại buổi báo cáo, các thành viên của Hội đồng thẩm định (bao gồm: TS. Mai Thanh Dung – Cục trưởng Cục Thẩm định và Đánh giá tác động môi trường, giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng, cùng 6 ủy viên là đại diện của Tổng cục Môi trường, Viện Môi trường và Tài nguyên – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, khoa môi trường – Đại học Hoa Sen, Viện nước và Công nghệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang) đã bày tỏ những quan điểm của mình, giúp chủ đầu tư có những nhìn nhận cụ thể hơn các tác nhân gây ảnh hưởng đến môi trường để bổ sung và hoàn thiện báo cáo.


Tiếp thu các ý kiến đánh giá, góp ý của Hội đồng thẩm định, với vai trò là chủ đầu tư, Trần Thái cam kết thực hiện nghiêm túc các biện pháp quản lý môi trường theo các tiêu chuẩn của Việt Nam nhằm giảm thiểu tối đa tác động xấu đến môi trường, đồng thời phòng ngừa và ứng phó những sự cố môi trường có thể xảy ra trong giai đoạn xây dựng cũng như chính thức đi vào hoạt động, từ đó bảo tồn hệ sinh thái và phát huy tiềm năng của đầm Đông Hồ song song với phát triển du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Theo quy hoạch, Dự án “Đảo công viên văn hóa và Làng sinh thái Đông Hồ”  thuộc phường Đông Hồ, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang; cách khu du lịch Mũi Nai khoảng 5km; cách cửa khẩu Hà Tiên khoảng 4,8km và là cồn đất nổi trong đầm Đông Hồ. Đây là khu công viên văn hóa nghỉ ngơi đa chức năng, có hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với diện tích 33,0503ha, quy mô phục vụ khoảng 30.000 người, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt ngoài trời cho người dân tại thị xã Hà Tiên và khách tham quan du lịch; bao gồm các phân khu chức năng như: Khu công viên đa chức năng, Khu dịch vụ du lịch và khu nghỉ dưỡng. Riêng lượng người trong khu dịch vụ du lịch, ở nghỉ dưỡng khoảng 1.000 người. Điểm nổi bật của Dự án là mật độ xây dựng thấp (khoảng 15%), cảnh quan thiên nhiên đẹp, từ bãi biển nhân tạo của khu công viên có thể nhìn thấy toàn cảnh núi Tô Châu về hướng Nam.

^ Quay lại đầu trang