Sáng 4/12: Sắc xanh trở lại

(ĐTCK) Sau những phút đầu loạng choạng, TTCK Việt Nam đã dần lấy lại được cân bằng và tăng điểm trở lại với sự hỗ trợ của các bluechip.

 
Sau khi đua lệnh mua ATC, giúp thị trường đảo chiều tăng điểm trong cuối phiên giao dịch ngày hôm qua (3/12), các nhà đầu tư đã trở lại với trạng thái hờ hững như bình thường khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay (4/12).


Chính sự thờ ơ của nhà đầu tư khiến thị trường diễn ra rất ảm đạm, giao dịch chỉ diễn ra nhỏ giọt ở các mã bluechip, trong khi các mã penny và midcap hầu như không có giao dịch.


Kết thúc đợt 1, VN-Index giảm 0,25 điểm (-0,07%), xuống 379,02 điểm, với chỉ 847.400 đơn vị được khớp, trị giá 7,2 tỷ đồng.


Diễn biến thị trường không có mấy khác biệt khi bước vào đợt khớp lệnh liên tục. Vẫn là tâm lỳ dè chừng của cả bên bán và bên mua khiến thanh khoản không được cải thiện nhiều.


Dù được nhà đầu tư nước ngoài mua mạnh, nhưng ITA vẫn chưa bứt khởi giá tham chiếu do lực bán cũng khá lớn. Trong khi đó, đà giảm của thị trường được hãm lại nhờ được sự hỗ trợ của các mã có vốn hóa lớn như GAS, BVH, MSN, VCB.


Đến 9h32, VN-Index đứng ở mức 379,17 điểm, giảm 0,1 điểm (-0,03%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 3,25 triệu đơn vị, trị giá 32 tỷ đồng.


Sàn HNX có diễn biến tích cực hơn HOSE khi tăng điểm ngay từ đầu phên nhờ NTP được khớp trần, sau đó đến lượt ACB khớp trên tham chiếu, trong khi đại đa số các mã còn lại chưa có giao dịch.


Sau khi sàn HOSE được khớp với mức giảm nhẹ của VN-Index, sàn HNX cũng đảo chiều giảm điểm, nhưng ngay sau đó đã lấy lại sắc xanh dù màu xanh rất nhật.


Đến 9h34, HNX-Index tăng 0,01 điểm (+0,02%), lên 51,05 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 2,2 triệu đơn vị, trị giá 14,4 tỷ đồng.


Sau những phút đầu loạng choạng, TTCK Việt Nam đã dần lấy lại được cân bằng và tăng điểm trở lại với sự hỗ trợ của các bluechip.


Trên sàn HOSE, thanh khoản cũng dần tăng lên, màu xanh cũng xuất hiện nhiều hơn ở nhóm bluechip. Ngoài nhóm bluechip, các cổ phiếu bất động sản cũng đã xuất hiện nhiều hơn màu xanh và màu tím (tăng trần), cũng hỗ trợ lớn cho VN-Index vượt mốc 380 điểm.


Trên sàn HNX, nhóm cổ phiếu dầu khí khởi sắc, trong đó có nhiều mã trong nhóm HNX30 đã nhân tố chính giúp HNX-Index duy trì đà tăng. Tuy nhiên, đà tăng của HNX-Index cũng nhờ phần lớn các mã khác không có giao dịch, chính vì lý do này mà thanh khoản trên HNX đứng ở mức thấp.


Đến 10h14, VN-Index tăng 1,03 điểm (+0,27%), lên 380,3 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 10,9 triệu đơn vị, tương đương giá trị 134 tỷ đồng.


Cùng thời điểm, HNX-Index đứng ở 51,2 điểm, tăng 0,16 điểm (+0,31%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 7,8 triệu cổ phiếu, trị giá 48 tỷ đồng.

     Theo tinnhanhchungkhoan.vn

^ Quay lại đầu trang