Cổ phiếu ngành xây dựng đồng loạt tăng trần

Dù STB, HAG tăng trần trở lại vào phiên chiều nhưng chỉ số sàn TP HCM vẫn có phiên giảm thứ hai liên tiếp, lùi về 487 điểm. Cổ phiếu ngành xây dựng đồng loạt tăng trần giúp HNX-Index đóng cửa xanh điểm.


HNX-Index duy trì thời gian dài mất điểm trước khi tăng nhẹ vào cuối phiên nhờ lực hỗ trợ của các cổ phiếu ngành dầu khí. Ảnh: B.H
HNX-Index tăng nhẹ cuối phiên nhờ lực hỗ trợ của các cổ phiếu ngành xây dựng. Ảnh: B.H


Sự tăng tốc giữa phiên của một số mã cổ phiếu lớn như STB, HAG không kéo dài được lâu khiến chỉ số sàn TP HCM liên tục giằng co quang mốc tham chiếu. Vn-Index có lúc tăng thêm 2 điểm, nhưng ngay sau đó lại mất hơn 1 điểm. Cuối phiên, chỉ số này lùi 1,05 điểm, về sát 487 điểm. Khối lượng giao dịch giảm nhẹ so với phiên hôm qua, chỉ đạt 79,4 triệu đơn vị, tương đương 1.230 tỷ đồng.


Nhóm chỉ số VN30 chỉ có 6 mã tăng điểm, trong đó HVG tăng trần, không còn dư bán. BVH là cổ phiếu duy nhất thuộc nhóm tứ trụ tăng điểm trong phiên sáng nay, MSN, VIC mất trên 1.000 đồng mỗi mã, VNM giao dịch quanh mốc tham chiếu. SBT, QCG, MSN xuất hiện dư mua giá sàn, trong khi HAG là một trong những mã dư bán trần nhiều nhất HOSE.


Cổ phiếu khoáng sản tiếp tục có phiên giao dịch tại mức giá thấp khi KSA, KSB, KSH, KSS,... giảm sàn. Ngược lại, nhóm cổ phiếu ngành xi măng như HT1, DXV, HVX, ACC lại tăng trần đồng loạt. NVT dư mua trần hơn 4,6 triệu cổ phiếu, là mã bất động sản được săn mua nhiều nhất trong 5 phiên gần đây.


Ngược lại với sàn TP HCM, chỉ số HNX-Index duy trì thời gian dài mất điểm trước khi tăng nhẹ vào cuối phiên nhờ lực hỗ trợ của các cổ phiếu ngành dầu khí và xây dựng như PCG, PCT, PSG, BCC, VCS... Cổ phiếu HBB dư mua sàn gần 2 triệu đơn vị, giao dịch đạt gần 3 triệu cổ phiếu, là mã được chuyển nhượng nhiều nhất sàn Hà Nội.


HNX-Index tạm nghỉ tăng 0,02 điểm, lên 83,66 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 54,7 triệu cổ phiếu, tương đương 622 tỷ đồng.


STB và HAG tăng trần trong phiên chiều vẫn không giúp chỉ số sàn TP HCM thoát được phiên đỏ điểm. Vn-Index chốt phiên giao dịch giữa tuần tại 487,62 điểm, giảm 0,45 điểm so với ngày hôm qua.


Trên sàn Hà Nội, tiếp diễn biến của buổi sáng, cổ phiếu ngành xây dựng và lắp ráp dẫn đầu chiều tăng, trong khi các nhóm ngành ngân hàng, bất động sản, tài chính lại xuất hiện nhiều mã giảm kịch biên độ. HNX-Index tăng thêm 0,1 điểm trong hơn 1 tiếng giao dịch buổi chiều, chốt phiên tại 83,76 điểm.


Thanh khoản 2 sàn đạt hơn 2.815 tỷ đồng, tương đương gần 200 triệu cổ phiếu. SCR là mã được chuyển nhượng thỏa thuận nhiều nhất thị trường, đạt hơn 4 triệu cổ phiếu, chủ yếu là tại mức giá 16.200 đồng một đơn vị.

Theo VnExpress

^ Quay lại đầu trang