Chứng khoán bật mạnh trong phiên đầu năm Thìn

Sự hiện diện của Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ trong phiên giao dịch đầu năm phần nào đã khiến giới đầu tư hứng khởi, Vn-Index tăng mạnh. Tuy vậy, giá trị giao dịch trên 2 sàn vẫn chưa được cải thiện rõ rệt.

Tuy chỉ đạt giá trị giao dịch hơn 8 tỷ đồng trong đợt khớp lệnh mở cửa, tương đương hơn 740.000 cổ phiếu nhưng sàn TP HCM vẫn chạy đà khá suôn sẻ khi tăng 2,1 điểm, lên 375,1 điểm trong phiên giao dịch sáng nay.

Thị trường có dấu hiệu chững lại khi bước sang khớp lệnh liên tục dù Vn-Index vẫn giữ được sắc xanh. Lượng cổ phiếu giảm gấp hơn 2 lần số tăng khiến chỉ báo này chỉ quanh quẩn ở ngưỡng 373-374 điểm. Nhóm blue-chip như BVH, MSN, VIC, FPT, HAG, HPG… chưa chứng tỏ được vai trò dẫn dắt do lương giao dịch không đáng kể, tăng giảm giá trái chiều. Hầu hết các mã cũng chỉ còn dư mua ở giá dưới tham chiếu.

Bộ trưởng Tài chính tin tưởng chứng khoán năm Thìn sẽ
Bộ trưởng Tài chính tin tưởng chứng khoán năm Thìn sẽ "lên". Ảnh: Nhật Minh

Các mã ngân hàng cũng phân hóa mạnh khi EIB, VCB tăng giá, STB giữ ở tham chiếu trong khi CTG và MBB giảm nhẹ. Dẫn đầu giao dịch lúc này là mã JVC với hơn 220.000 cổ phiếu được chuyển nhượng. PVF đứng thứ 2 với khoảng 200.000 cổ phiếu chuyển nhượng sau khi tăng trần ở 2 phiên trước.

Giao dịch tại HOSE chỉ thực sự khởi sắc từ giữa phiên khi một số blue-chip như BVH, DPM, HAG, HPG… ồ ạt lên trần. MSN cũng tiến gần tới biên độ tối đa. Tính đến sau 10 giờ, Vn-Index tăng gần 10 điểm. Toàn sàn có 120 mã tăng giá trong khi số bật chỉ báo đỏ giảm xuống còn 40. Tuy vậy, thanh khoản vẫn không được cải thiện một cách rõ rệt.

Diễn biến này kéo dài đến hết phiên giúp Vn-Index tăng tới 11,94 điểm, lên 384,94 điểm. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch toàn sàn chỉ đạt gần 21,6 triệu chứng khoán, tương đương 296,13 tỷ đồng, tức là chưa bằng một nửa so với phiên cuối năm Tân Mão.

Sàn Hà Nội mở cửa sáng nay với tiếng cồng khai phiên của Bộ trưởng Tài chính - Vương Đình Huệ. Người đứng đầu ngành tài chính cũng bày tỏ hy vọng và tin tưởng vào việc thị trường chứng khoán sẽ có tăng trưởng tốt hơn so với năm 2011. Sự hiện diện này đã phần nào tạo được niềm tin trong nhà đầu tư, giúp HNX-Index giữ được đà tăng trong gần như toàn bộ thời gian giao dịch buổi sáng. Sàn Hà Nội khép phiên ở 59,34 điểm, tăng 0,9 điểm. Khối lượng giao dịch, tuy vậy, cũng chỉ đạt trên 19, 3 triệu cổ phiếu, tương đương gần 156,5 tỷ đồng.

Theo VnExpress

^ Quay lại đầu trang