Liên doanh Trần Thái bàn giao 620 căn hộ TĐC cho dự án KĐT mới Thủ Thiêm


Tiếp theo đợt bàn giao 512 căn hộ tái định cư (TĐC) thuộc Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTMTT), chiều ngày 09/01/2012 vừa qua, Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc – một liên doanh giữa Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái, Công ty TNHH Tiến Phước và Công ty Keppel Land – Singapore đã long trọng tổ chức Lễ Khánh thành và Bàn giao 620 căn hộ TĐC thuộc lô J, khu 17,3ha phường An Phú - Bình Khánh, quận 2, TP. HCM cho người dân thuộc diện giải tỏa trên địa bàn quận 2. Đây là dự án TĐC đầu tiên có sự hợp tác giữa Nhà nước với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.


Ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy trao Quyết định
bàn giao căn hộ và mô hình chìa khóa cho các hộ dân thuộc diện TĐC


Buổi lễ diễn ra trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND Thành Phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Quỹ Đầu tư, Quỹ Phát triển nhà ở Thành phố, UBND Quận 2, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP. HCM, Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc cùng các đơn vị thực hiện dự án, các cơ quan báo đài và người dân thuộc diện TĐC.
 

                                  Một trong hai khu nhà 18 tầng thuộc lô J


620 căn hộ được bàn giao trong đợt này thuộc 2 khu nhà 18 tầng tại lô J với tổng diện tích sàn xây dựng là 63.018,8m2, được thiết kế thoáng mát, hiện đại và đạt chất lượng cao so với các dự án phục vụ TĐC trước đây. Mỗi căn hộ thuộc lô J được thiết kế theo hai loại: căn hộ một phòng ngủ (51,1m2) và căn hộ hai phòng ngủ (66,1m2). Tất cả người dân thuộc khu vực di dời giải tỏa của Dự án KĐTMTT được bốc thăm và sở hữu một trong 620 căn hộ lô J. Nhà nước áp dụng phương thức thanh toán căn hộ: người dân trả một lần, hoặc trả góp trong vòng 10 năm.

Đây là đợt bàn giao thứ 2 trong dự án 12.500 căn hộ TĐC, thuộc Dự án KĐTMTT. Trước đó, vào tháng 06/2011, Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc đã cùng với Sở Xây dựng Thành phố và Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng KĐTMTT bàn giao 512 căn hộ TĐC thuộc 2 khu nhà 18 tầng tại lô N cho người dân. Các căn hộ được bàn giao trong đợt đầu đã nhận được sự hài lòng của người dân nơi đây cả về chất lượng xây dựng lẫn thiết kế mỹ quan của công trình.

Cũng tại buổi lễ, Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc đã nhận Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết 1/500 cho Dự án “Khu dân cư và TĐC Nam Rạch Chiếc” từ UBND TP. HCM. Đây là một bước quan trọng đánh dấu sự phát triển của dự án 60,2ha Nam Rạch Chiếc bao gồm nhà ở cao tầng với các tiện ích chất lượng cao như trung tâm mua sắm, dịch vụ, giáo dục và y tế trải rộng trên tổng diện tích sàn khoảng 1.000.000m2.

Đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Thành Lập, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc cho biết: “Với bề dày kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án khu dân cư cao cấp của các thành viên trong Công ty và mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng dân cư tại quận 2, song song với việc hoàn thành 712 căn hộ còn lại thuộc dự án TĐC, chúng tôi đang triển khai khu dân cư phức hợp ven sông tại Nam Rạch Chiếc, phường An Phú để hướng tới một môi trường sống hoàn hảo, đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu tận hưởng cuộc sống của đại bộ phận cư dân".

Thay mặt Lãnh đạo Thành phố, ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy đã trao quyết định bàn giao căn hộ và mô hình chìa khóa cho các hộ dân. Phát biểu tại buổi lễ, ông Hải đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc và đánh giá cao những hy sinh của người dân thuộc diện di dời trong dự án KĐTMTT, góp phần xây dựng Thành phố ngày càng văn minh, hiện đại. Ông Hải cũng cho biết, Lãnh đạo Thành phố sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ người dân được “an cư lạc nghiệp”, quan tâm đến chất lượng cuộc sống, đảm bảo nhà ở đi liền với các tiện ích công cộng.

Sau buổi lễ, UBND quận 2 là đơn vị chịu trách nhiệm bố trí tái định cư. Các hộ dân có tên trong danh sách sở hữu nhà tại lô J sẽ được chuyển vào ở ngay sau Lễ Khánh thành và Bàn giao này. Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Công ích Quận 2 sẽ tiếp nhận và quản lý sau khi UBND Quận 2 bố trí tái định cư cho người dân. ….
^ Quay lại đầu trang